Chuyển đến nội dung chính

Biện pháp chăm sóc da bị đồi mồi khoa học

Thời gian vô tình trôi lấy đi thanh xuân của phụ nữ và để lại dấu vết trên khuôn mặt bằng những chấm đồi mồi. Nhất là khi vào tuổi 30, tàn tích này lại càng hiện rõ ở trên gương mặt như 1 lời nhắc nhở đến thời gian các bạn cần phải có chế độ chăm sóc da hợp lý hơn. Hãy để chúng tôi giúp bạn lấy lại những gì đã mất bằng công thức chăm sóc làn da đồi mồi cực chuẩn sau.

Xem thêm:

Biện pháp chăm sóc làn da bị đồi mồi tốt nhất

1. Ngủ đủ giấc

Thời gian ngủ cần thiết của người trong độ tuổi trưởng thành từ 18 - 60 tuổi khoảng 7-9 giờ mỗi ngày. Đây là thời gian phù hợp để duy trì khả năng hoạt động và giải quyết những vấn đề khác của sức khỏe nhằm duy trì sự hoạt động của não bộ, tim, gan, thận.. Và giữ nét trẻ trung của làn da.

Giấc ngủ sẽ có cơ hội cho da tăng cường sản xuất collagen. Do đó, nếu như để cho cơ thể thường xuyên rơi vào trạng thái thiếu ngủ các bạn sẽ phải đối mặt với nhiều hệ lụy của da mà dễ dàng thấy nhất là quầng thâm, bọng mắt, da tàn nhang, đồi mồi, lão hóa sớm.

Biện pháp chăm sóc da bị đồi mồi khoa học
Biện pháp chăm sóc da bị đồi mồi khoa học

2. Dùng kem chống nắng

Ánh nắng trực tiếp là nhân tố chủ yếu gây nên những vấn đề của da như nám, đen sạm, tàn nhang, đồi mồi… Che chắn bảo vệ làn da là việc làm cần thiết để có thể tránh được những ảnh hưởng tiêu cực của ánh nắng lên da. Hãy dùng loại kem chống nắng uy tín, không có chứa thành phần gây kích ứng, độ SPF từ 30+ trở lên và sử dụng đúng theo sự hướng dẫn để mang lại kết quả tốt nhất.

3. Tăng cường thêm nước và chất dinh dưỡng

70% cơ thể chúng ta là nước, thiếu nước sẽ khiến hoạt động của ngũ tạng bị đình trệ, làn da vì thế cũng bị khô ráp và xỉ màu. Hãy cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da, tăng cường sự trao đổi chất và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Trung bình 1 ngày, 1 người trưởng thành cần phải cung cấp đủ 25 - 30g chất xơ, tương đương với 200g trái cây và 300g rau củ xanh để cung cấp đủ lượng dinh dưỡng và lượng vitamin cần thiết cho da. Cần ăn nhiều rau, củ, quả xanh bởi vì đây là những thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E rất tốt cho da, đồng thời bạn cũng cần phải hạn chế các loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ uống có chứa cồn hoặc chứa các chất kích thích như trà, cafe, chè xanh để giúp da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

4. Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết cũng quan trọng giống như việc chống nắng. Sau mỗi lần tẩy tế bào chết, quá trình tuần hoàn máu dưới da sẽ được kích thích, một lớp collagen mới được tạo ra, quá trình đàn hồi được thúc đẩy. Bạn có thể vận dụng 1 trong những phương pháp tẩy tế bào chết tốt nhất trên thị trường như là dùng kem, lotion hoặc gel… Cũng có thể sử dụng một số loại mặt nạ tẩy tế bào chết tự chế cho da với bã cafe hoặc cám gạo.

Đối với da nhạy cảm, tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần, 2-3 lần mỗi tuần với da thường. Nếu như gặp vấn đề với các sản phẩm tẩy tế bào chết có thể là rát, kích ứng da thì cần dừng sử dụng ngay.

Các phương pháp trên chỉ là liệu pháp hỗ trợ làm chậm lại quá trình lão hóa và xuất hiện các chấm đồi mồi ở trên, rất khó có thể giúp bạn xóa đi các biểu hiện tuổi tác này. Để có thể cải thiện hiệu quả các chấm đồi mồi, cần tới phòng khám da liễu tốt ở hà nội để được thăm khám, kiểm tra và có phác đồ điều trị tốt nhất. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp tới số điện thoại 0988.111.497 để được các chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trị viêm da dị ứng nhanh và hiệu quả như thế nào?

Viêm da dị ứng là tình trạng bệnh mạn tính nhiều người bệnh bị mắc phải. Nó làm người mắc bệnh lo lắng hơn vì khi xuất hiện bệnh thường có kèm theo các biểu hiện vô cùng khó chịu như nổi mẩn đỏ gây cảm giác ngứa ngáy, nặng hơn thì trong mụn có mủ và bệnh lan rộng ra những vùng da khác. Có nhiều nhân tố làm bạn bị viêm da dị ứng như hóa chất, thời tiết, thức ăn… Để chữa trị hội chứng viêm da dị ứng thì đầu tiên các bạn cần phải loại bỏ được tác nhân gây bệnh, đồng thời dùng thêm những loại thuốc tây khi thấy cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn cách nhìn rõ nhất về căn bệnh này. Xem thêm: viêm da tiết bã mun coc rụng tóc Các nguyên nhân dẫn tới chứng bệnh viêm da dị ứng Căn bệnh viêm da dị ứng được gây ra bởi rất nhiều các lý do khác nhau mà bạn khó có thể xác định được mình bị bệnh do đâu. Dù vậy, những yếu tố dưới đây được coi là những tác nhân gây bệnh phổ biến nhất: Do tiếp xúc với hóa chất độc hại: hóa chất công nghiệp, nước tẩy rửa, thuốc t

Những cách điều trị mụn cơm tại nhà dễ dàng và hiệu quả

Mụn cơm mặc dù không quá nguy hiểm đến sức khỏe nhưng lại dẫn tới cảm giác khó chịu và tác động đến thẩm mỹ, tinh thần người bệnh. Hãy xóa sạch các nốt mụn cơm đáng ghét xuất hiện trên da với cách điều trị mụn cơm tại nhà cực đơn giản và an toàn ngay sau đây nhé. Xem thêm: - ở đâu chữa nổi mề đay tốt - nên đi khám bệnh vảy nến ở đâu - nên đi khám lang ben ở đâu - khám bệnh rụng tóc ở đâu Tác nhân khiến mụn cơm "đeo bám" bạn mãi Mụn cơm là các nốt sùi nhỏ lành tính trên da bởi vì 1 loại virus gọi là papillomavirus người (HPV) làm phát sinh. Virus này khiến các tế bào ở lớp ngoài của da phát triển quá nhanh. Khác với nốt ruồi, mụn cơm không gây ung thư tuy nhiên vẫn nên sớm có phương pháp chữa mụn cơm dứt điểm. Yếu tố làm xuất hiện mụn cơm là bởi vì tiếp xúc trực tiếp với papillomavirus người (HPV). Mụn cơm có thể lây từ người sang người bởi vì chạm vào khăn hoặc những vật dụng khác mà người nhiễm virus đã sử dụng. Biểu hiện nhận biết m

Một số chú ý nếu thấy trẻ nhỏ bị sốt viêm họng

Những khi môi trường biến đổi hoặc quá nóng, quá lạnh cũng khiến cơ thể trẻ rất khó để thích nghi và mắc phải những căn bệnh viêm nhiễm hệ hô hấp, các bệnh viêm tai mũi họng, điển hình nhất là viêm họng. Bài viết dưới đây cung cấp những thông tin cơ bản nhất về triệu chứng trẻ bị viêm họng sốt cao và biện pháp xử trí đúng đắn để hạn chế tối đa nguy cơ cũng như ảnh hưởng của viêm họng đối với sức khỏe của bé. Xem thêm: benh viem hong hat viêm amidan là gì Triệu chứng trẻ dốt do viêm họng Viêm họng sốt cao ở trẻ có thể là một biểu hiện viêm họng phổ biến và rất dễ gặp. Có tới hơn 80% trẻ bị viêm họng có biểu hiện sốt, nhưng cũng có một số ít trường hợp viêm họng không hề có biểu hiện này. Thông thường, trẻ bị sốt viêm họng có thể khỏi sau một vài ngày chữa trị. Tuy nhiên, tình trạng bệnh cũng dễ dàng chuyển thành những bệnh khác nguy hiểm hơn như viêm phổi, viêm phế quản. Bởi vậy mà phụ huynh phải quan sát kỹ để nhận biết chính xác, kịp thời các biểu hiện viêm họ