Chuyển đến nội dung chính

Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?

Tình trạng nổi mề đay mẩn ngứa còn gọi là phong ngứa là 1 triệu chứng phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: trên da xuất hiện các mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để chữa bệnh nổi mề đay hiệu quả cao, bên cạnh việc nghiêm túc sử dụng các loại thuốc điều trị thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng có ảnh hưởng rất lớn. Vì vậy, nếu không may bị nổi mề đay người bị bệnh nên tuân thủ lưu ý dinh dưỡng sau đây:

Xem thêm:

Nổi mề đay cần phải kiêng những gì?

Y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân gây bệnh do phong hàn, phong nhiệt hoặc những tác nhân khác như là: dị ứng thức ăn, dị ứng các thuốc chữa bệnh, ký sinh trùng… khiến hình thành trên da những nốt ban, ngứa, đỏ hoặc sưng phù tại chỗ. Chính vì thế, ngoài việc kiêng gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay kiêng ăn những loại thực phẩm sau:

Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?
Bệnh nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?


– Trong giai đoạn bị nổi mề đay cấp tính bệnh nhân phải hạn chế ăn đường và muối vì đường trong máu tăng cao sẽ làm phát sinh biểu hiện quá mẫn cảm (phản ứng dị ứng). Còn nếu như lượng muối nhiều có nguy cơ gây kích ứng hệ thần kinh ngoại biên.

– Tránh các thực phẩm có thể gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu như đang bị phù nề, rịn nước thì cần thiết cần phải kiêng thực phẩm có chứa nhiều nước như là canh, súp, uống ít nước.

– Người bị bệnh có dị ứng thực phẩm cần kiêng các loại thức ăn có chứa nhiều đạm như là tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Đối với trẻ nhỏ nổi mề đay: Phải ăn chế độ ít đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Đối với những ai bị bệnh nổi mề đay mãn tính, sau khi đã điều trị khỏi, nếu người bị bệnh vẫn chưa chắc chắn dị ứng với loại thực phẩm nào, nên ăn thử từng loại để biết có dị ứng hay không. Ví dụ, một ngày ăn toàn thịt gà (không ăn thêm loại thực phẩm nào khác), nếu bị dị ứng thì nên xác định nguyên nhân do thịt gà gây nên. Nếu như vẫn chưa biết được thì thử tương tự đối với những loại thực phẩm khác.

Hiện nay, từ công nghệ tiên tiến, người mắc bệnh có thể dễ dàng biết được mình có dị ứng đối với loại tác nhân nào nhờ việc làm xét nghiệm dị ứng tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Bằng các loại thiết bị công nghệ cao, có thể nhanh chóng xác định chính xác tới hơn 200 loại tác nhân khác nhau. Từ đó mà biết cách chữa trị cũng như hạn chế tiếp xúc với những loại dị nguyên đó.

phong kham dong phuong là 1 trong các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín hàng đầu tại Hà Nội, được trang bị các máy móc hiện đại nhập khẩu từ các quốc gia phát triển hàng đầu thế giới giúp bạn nhanh chóng nhận diện các tác nhân làm phát sinh dị ứng và có phương án chữa trị tốt nhất. Bạn có thể liên hệ đến đường dây nóng 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp từ các chuyên gia da liễu hàng đầu về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Cũng có thể truy cập website chuabenhdalieu.vn để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trị viêm da dị ứng nhanh và hiệu quả như thế nào?

Viêm da dị ứng là tình trạng bệnh mạn tính nhiều người bệnh bị mắc phải. Nó làm người mắc bệnh lo lắng hơn vì khi xuất hiện bệnh thường có kèm theo các biểu hiện vô cùng khó chịu như nổi mẩn đỏ gây cảm giác ngứa ngáy, nặng hơn thì trong mụn có mủ và bệnh lan rộng ra những vùng da khác. Có nhiều nhân tố làm bạn bị viêm da dị ứng như hóa chất, thời tiết, thức ăn… Để chữa trị hội chứng viêm da dị ứng thì đầu tiên các bạn cần phải loại bỏ được tác nhân gây bệnh, đồng thời dùng thêm những loại thuốc tây khi thấy cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn cách nhìn rõ nhất về căn bệnh này. Xem thêm: viêm da tiết bã mun coc rụng tóc Các nguyên nhân dẫn tới chứng bệnh viêm da dị ứng Căn bệnh viêm da dị ứng được gây ra bởi rất nhiều các lý do khác nhau mà bạn khó có thể xác định được mình bị bệnh do đâu. Dù vậy, những yếu tố dưới đây được coi là những tác nhân gây bệnh phổ biến nhất: Do tiếp xúc với hóa chất độc hại: hóa chất công nghiệp, nước tẩy rửa, thuốc t

Những cách điều trị mụn cơm tại nhà dễ dàng và hiệu quả

Mụn cơm mặc dù không quá nguy hiểm đến sức khỏe nhưng lại dẫn tới cảm giác khó chịu và tác động đến thẩm mỹ, tinh thần người bệnh. Hãy xóa sạch các nốt mụn cơm đáng ghét xuất hiện trên da với cách điều trị mụn cơm tại nhà cực đơn giản và an toàn ngay sau đây nhé. Xem thêm: - ở đâu chữa nổi mề đay tốt - nên đi khám bệnh vảy nến ở đâu - nên đi khám lang ben ở đâu - khám bệnh rụng tóc ở đâu Tác nhân khiến mụn cơm "đeo bám" bạn mãi Mụn cơm là các nốt sùi nhỏ lành tính trên da bởi vì 1 loại virus gọi là papillomavirus người (HPV) làm phát sinh. Virus này khiến các tế bào ở lớp ngoài của da phát triển quá nhanh. Khác với nốt ruồi, mụn cơm không gây ung thư tuy nhiên vẫn nên sớm có phương pháp chữa mụn cơm dứt điểm. Yếu tố làm xuất hiện mụn cơm là bởi vì tiếp xúc trực tiếp với papillomavirus người (HPV). Mụn cơm có thể lây từ người sang người bởi vì chạm vào khăn hoặc những vật dụng khác mà người nhiễm virus đã sử dụng. Biểu hiện nhận biết m

Một số chú ý nếu thấy trẻ nhỏ bị sốt viêm họng

Những khi môi trường biến đổi hoặc quá nóng, quá lạnh cũng khiến cơ thể trẻ rất khó để thích nghi và mắc phải những căn bệnh viêm nhiễm hệ hô hấp, các bệnh viêm tai mũi họng, điển hình nhất là viêm họng. Bài viết dưới đây cung cấp những thông tin cơ bản nhất về triệu chứng trẻ bị viêm họng sốt cao và biện pháp xử trí đúng đắn để hạn chế tối đa nguy cơ cũng như ảnh hưởng của viêm họng đối với sức khỏe của bé. Xem thêm: benh viem hong hat viêm amidan là gì Triệu chứng trẻ dốt do viêm họng Viêm họng sốt cao ở trẻ có thể là một biểu hiện viêm họng phổ biến và rất dễ gặp. Có tới hơn 80% trẻ bị viêm họng có biểu hiện sốt, nhưng cũng có một số ít trường hợp viêm họng không hề có biểu hiện này. Thông thường, trẻ bị sốt viêm họng có thể khỏi sau một vài ngày chữa trị. Tuy nhiên, tình trạng bệnh cũng dễ dàng chuyển thành những bệnh khác nguy hiểm hơn như viêm phổi, viêm phế quản. Bởi vậy mà phụ huynh phải quan sát kỹ để nhận biết chính xác, kịp thời các biểu hiện viêm họ