Chuyển đến nội dung chính

Bệnh viêm amidan thì cần sử dụng thuốc như thế nào?

Viêm amidan là căn bệnh tai mũi họng rất phổ biến với nhiều người. Nó có thể bắt gặp phải ở người lớn và trẻ em, dễ bị tái phát và có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy thì làm thế nào để chữa trị căn bệnh viêm amidan? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu bị bệnh viêm amidan nên uống thuốc gì cho hiệu quả nhé.

Xem thêm:

Bệnh viêm amidan

Viêm amidan thường được chia làm 2 thể là viêm amidan cấp và viêm amidan mạn. Thể cấp tính nếu như kéo dài, dây dưa không chữa trị khiến bệnh chuyển biến thành thể mãn tính và làm hình thành các biến chứng tác động không tốt đến sức khỏe người bệnh.

Nguyên nhân viêm amidan thường là vì virus gây ra, trong nhiều trường hợp có thể là do vi khuẩn, nguy hiểm nhất là bởi liên cầu b tan huyết nhóm A viêm amidan. Lúc bị viêm amidan, người bị bệnh thường có những dấu hiệu như:

• Sốt, đau rát họng, vướng họng, khó chịu, ăn uống gặp khó khăn.

• Sưng các hạch cổ, hạch dưới hàm

• Nhức đầu, cơ thể mệt mỏi, xương khớp đau nhức.

• Trong trường hợp bệnh phát triển nghiêm trọng gây nên những biến chứng như viêm tấy hay apxe amidan, viêm mũi xoang, viêm thanh quản – khí quản – phế quản,… có nguy cơ đi kèm các triệu chứng sốt cao, hạ huyết áp, suy hô hấp cấp, suy thận ảnh hưởng đến sinh mạng.

Bệnh viêm amidan thì cần sử dụng thuốc như thế nào?
Bệnh viêm amidan thì cần sử dụng thuốc như thế nào?

Viêm amidan thì nên uống thuốc gì?

1. Các thuốc tây chữa trị bệnh viêm amidan

• Một số dạng thuốc Tây vẫn hay được dùng là những loại thuốc kháng sinh như augmentine, cephalexine, clamoxyl, zinnat… có công dụng diệt khuẩn chống lại những tác nhân gây bệnh phổ biến. Những thuốc này được hấp thu tốt qua đường tiêu hóa nếu sử dụng trước và trong lúc ăn.

• Nếu chẩn đoán bị viêm amidan do liên cầu b tan huyết nhóm A gây nên thì các loại kháng sinh chống liên cầu pennicilin G là phương án lựa chọn phù hợp. Quá trình dùng loại thuốc này thường kéo dài trong 15 ngày.

• Những loại thuốc giảm đau: paracetamol là một loại thuốc giảm đau được dùng phổ biến, dù vậy phải theo đúng hướng dẫn với sự chỉ định của bác sĩ chuyên khao tai mũi họng.

• Thuốc giảm ho, các loại thuốc giảm xung huyết, hạn chế phù nề cũng được sử dụng để điều trị bệnh.

• Thuốc kháng viêm, kháng khuẩn như oropivalone,betadine, lysopaine…

• Bên cạnh đó, người bị bệnh cũng được khuyên súc họng với bicacbonate, nước muối 0,9%… để sát trùng cổ họng.

2. Các loại thuốc Đông y chữa viêm amidan

Bài thuốc 1: Bạc hà 8g, cát cánh 6g, nhọ nồi 16g, xạ can 6g, bồ công anh 16g, nguy bàng 8g, huyền sâm 12g, sơn đậu căn 12g, sinh địa 12g, ngân hoa 8g. Tất cả những vị thuốc mang sắc uống mỗi ngày một thang.

Bài thuốc 2: Xạ can 8g, thạch cao 20g, ngân hoa 20g, huyền sâm 16, liên kiều 12g, cát cánh 8g, sinh địa 16g, hoàng liên 12, hoàng bá 12g, tang bì 12g, cam thảo 4g. Tất cả các vị thuốc đem sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Bài thuốc 3: Hoàng kỳ 24g, trần bì 12g, long nhãn 10g, qui đầu 10g, bạch truật 12g, hạnh nhân 10g, cam thảo 10g, thăng ma 12g, liên kiều 8g, nhân sâm 12g, sài hồ 12g, hoàng cầm. Tất cả các vị thuốc mang sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Bài thuốc 4: Xuyên khung 15g, quế chi 5g, xạ can 10g, cam thảo 8, cát cánh 5g, đan sâm 18g, đào nhân 10g, xích thược 10g. Cho tất cả các loại thuốc trên đem sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Cho dù bạn sử dụng bất cứ biện pháp điều trị bệnh nào cũng nên có sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng. Tuyệt đối không nên tự tiện mua thuốc điều trị ở nhà không để các biến chứng nguy hiểm xảy ra. Những thắc mắc liên quan đến bệnh viêm amidan, các bạn có thể liên hệ bác sĩ phòng khám tai mũi họng tại hà nội qua đường dây nóng 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được tư vấn chính xác và cụ thể nhất nhé.

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trị viêm da dị ứng nhanh và hiệu quả như thế nào?

Viêm da dị ứng là tình trạng bệnh mạn tính nhiều người bệnh bị mắc phải. Nó làm người mắc bệnh lo lắng hơn vì khi xuất hiện bệnh thường có kèm theo các biểu hiện vô cùng khó chịu như nổi mẩn đỏ gây cảm giác ngứa ngáy, nặng hơn thì trong mụn có mủ và bệnh lan rộng ra những vùng da khác. Có nhiều nhân tố làm bạn bị viêm da dị ứng như hóa chất, thời tiết, thức ăn… Để chữa trị hội chứng viêm da dị ứng thì đầu tiên các bạn cần phải loại bỏ được tác nhân gây bệnh, đồng thời dùng thêm những loại thuốc tây khi thấy cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn cách nhìn rõ nhất về căn bệnh này. Xem thêm: viêm da tiết bã mun coc rụng tóc Các nguyên nhân dẫn tới chứng bệnh viêm da dị ứng Căn bệnh viêm da dị ứng được gây ra bởi rất nhiều các lý do khác nhau mà bạn khó có thể xác định được mình bị bệnh do đâu. Dù vậy, những yếu tố dưới đây được coi là những tác nhân gây bệnh phổ biến nhất: Do tiếp xúc với hóa chất độc hại: hóa chất công nghiệp, nước tẩy rửa, thuốc t

Những cách điều trị mụn cơm tại nhà dễ dàng và hiệu quả

Mụn cơm mặc dù không quá nguy hiểm đến sức khỏe nhưng lại dẫn tới cảm giác khó chịu và tác động đến thẩm mỹ, tinh thần người bệnh. Hãy xóa sạch các nốt mụn cơm đáng ghét xuất hiện trên da với cách điều trị mụn cơm tại nhà cực đơn giản và an toàn ngay sau đây nhé. Xem thêm: - ở đâu chữa nổi mề đay tốt - nên đi khám bệnh vảy nến ở đâu - nên đi khám lang ben ở đâu - khám bệnh rụng tóc ở đâu Tác nhân khiến mụn cơm "đeo bám" bạn mãi Mụn cơm là các nốt sùi nhỏ lành tính trên da bởi vì 1 loại virus gọi là papillomavirus người (HPV) làm phát sinh. Virus này khiến các tế bào ở lớp ngoài của da phát triển quá nhanh. Khác với nốt ruồi, mụn cơm không gây ung thư tuy nhiên vẫn nên sớm có phương pháp chữa mụn cơm dứt điểm. Yếu tố làm xuất hiện mụn cơm là bởi vì tiếp xúc trực tiếp với papillomavirus người (HPV). Mụn cơm có thể lây từ người sang người bởi vì chạm vào khăn hoặc những vật dụng khác mà người nhiễm virus đã sử dụng. Biểu hiện nhận biết m

Một số chú ý nếu thấy trẻ nhỏ bị sốt viêm họng

Những khi môi trường biến đổi hoặc quá nóng, quá lạnh cũng khiến cơ thể trẻ rất khó để thích nghi và mắc phải những căn bệnh viêm nhiễm hệ hô hấp, các bệnh viêm tai mũi họng, điển hình nhất là viêm họng. Bài viết dưới đây cung cấp những thông tin cơ bản nhất về triệu chứng trẻ bị viêm họng sốt cao và biện pháp xử trí đúng đắn để hạn chế tối đa nguy cơ cũng như ảnh hưởng của viêm họng đối với sức khỏe của bé. Xem thêm: benh viem hong hat viêm amidan là gì Triệu chứng trẻ dốt do viêm họng Viêm họng sốt cao ở trẻ có thể là một biểu hiện viêm họng phổ biến và rất dễ gặp. Có tới hơn 80% trẻ bị viêm họng có biểu hiện sốt, nhưng cũng có một số ít trường hợp viêm họng không hề có biểu hiện này. Thông thường, trẻ bị sốt viêm họng có thể khỏi sau một vài ngày chữa trị. Tuy nhiên, tình trạng bệnh cũng dễ dàng chuyển thành những bệnh khác nguy hiểm hơn như viêm phổi, viêm phế quản. Bởi vậy mà phụ huynh phải quan sát kỹ để nhận biết chính xác, kịp thời các biểu hiện viêm họ