Chuyển đến nội dung chính

Một vài phương pháp chữa trị mụn hiệu quả cho nam giới

Nhắc đến mụn hay trứng cá, chúng ta thường chỉ tìm hiểu tới các liệu pháp trị mụn trứng cá dành cho nữ giới mà không nhớ rằng các bạn nam cũng gặp các vấn đề về mụn trứng cá không kém gì các bạn nữ đâu. Bên cạnh việc uống nước đầy đủ và có cách sống lành mạnh, thì các nguyên liệu từ thiên nhiên cũng vô cùng tốt cho việc trị mụn và ngăn cản mụn trở lại đấy con trai nhé.

Xem thêm:

Lô hội

Nói đến phương pháp chữa mụn tự nhiên dành cho các bạn nam, lô hội được coi là nguyên liệu rất tốt. Bởi lẽ, ngoài công dụng làm dịu khu vực da sưng tấy, chiết xuất lô hội có chứa các chất chống khẩn và mầm bệnh có thể gây ra mụn trứng cá.

- Cách 1: Tách lấy phần thịt (chất gel) của lô hội và thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn, để yên khoảng 10 phút sau đấy rửa sạch với nước ấm.

- Cách 2: bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội cùng với vài giọt nước cốt chanh, bôi hỗn hợp lên trên vùng bị mụn trứng cá sau đấy để qua đêm.

Phương pháp chữa trị mụn hiệu quả cho nam giới
Phương pháp chữa trị mụn hiệu quả cho nam giới

Giấm táo

Giấm táo được biết tới là cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất dành riêng cho những bạn nam có làn da dầu. Những chất trong giấm táo có thể diệt các nguyên nhân hình thành mụn trứng cá và giúp loại bỏ tế bào chết trên da. Không những thế, khu vực da bị mụn cũng có thể giảm sưng viêm nếu như được đắp giấm táo đấy.

- Cách 1: Hòa tan 2 thìa giấm táo và 2 thìa nước vào 1 chén nhỏ, ngâm 1 miếng bông gòn trong chén giấm khoảng 5 phút rồi dùng miếng bông mát xa quanh vùng da mụn trong 2 phút, sau đó rửa sạch.

- Cách 2: Trộn 1 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, 2 thìa trà xanh, 5 thìa đường và một chút nước thành hỗn hợp đồng nhất, đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút sau đấy rửa sạch bằng nước ấm. Các bạn nhớ thực hiện 2 lần/tuần để ngăn mụn hiệu quả.

Mật ong

Ai cũng biết, mật ong là món quà đến từ thiên nhiên giúp trị mụn trứng cá rất tốt, đặc biệt là đối với những bạn trai có làn da dầu. Mật ong có công dụng hút hết chất dư thừa và bã nhờn trên da. Với tác dụng chống khuẩn, mật ong sẽ ngăn chặn hình thành mụn và giúp duy trì độ ẩm cho da.

- Cách 1: Trộn lẫn mật ong và sữa chua thành dạng hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có hiệu quả tốt nhất.

- Cách 2: Nghiền mịn 3 - 5 viên thuốc aspirin (thuốc giảm đau có thể mua tại tất cả các hiệu thuốc), trộn bột thuốc với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong sau đấy đắp hỗn hợp lên trên da mặt và để yên khoảng 10 -15 phút.

Nghệ

Trong củ nghệ có tinh chất kháng viêm và giúp ngăn mụn nhanh chóng. Không những thế, ngoài khả năng chữa mụn trứng cá cho nam, bột nghệ còn có công dụng ngăn chặn và làm mờ các vết thâm, sẹo do mụn gây nên

- Cách 1: Hoà tan bột nghệ cùng với chút nước, bôi hỗn hợp lên chỗ bị mụn trứng cá sau đó để qua đêm.

- Cách 2: Trộn ½ thìa tinh bột nghệ cùng 2 thìa sữa chua với nhau, đắp hỗn hợp thu được lên vùng mặt trong khoảng 15 phút sau đấy rửa sạch với nước.

Chỉ cần dành ra một vài phút cùng những nguyên liệu sẵn có, các bạn đã có thể chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình. Thật đơn giản và nhanh chóng để có được làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, các cách trên chỉ là các cách dân gian để giúp bạn hạn chế phần nào tình trạng da mụn. Nó chỉ đem tới tác dụng cho một số tình trạng mụn mới, vẫn đang còn nhẹ. Với những trường hợp da mụn nghiêm trọng, mụn ở những vị trí đặc biệt nhạy cảm ở trên cơ thể.. Bạn nên tới phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được kiểm tra và có các điều trị triệt để hơn.

phong kham chuyen khoa da lieu tai ha noi Đông Phương là một trong các phòng khám da liễu tốt nhất tại Hà Nội trong việc khám và chữa làn sa mụn có hiệu quả. Mọi thông tin chi tiết về những liệu pháp chữa mụn trứng cá hiện đại, tối ưu hơn các bạn nên gọi đến số điện thoại 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia tại phòng khám.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trị viêm da dị ứng nhanh và hiệu quả như thế nào?

Viêm da dị ứng là tình trạng bệnh mạn tính nhiều người bệnh bị mắc phải. Nó làm người mắc bệnh lo lắng hơn vì khi xuất hiện bệnh thường có kèm theo các biểu hiện vô cùng khó chịu như nổi mẩn đỏ gây cảm giác ngứa ngáy, nặng hơn thì trong mụn có mủ và bệnh lan rộng ra những vùng da khác. Có nhiều nhân tố làm bạn bị viêm da dị ứng như hóa chất, thời tiết, thức ăn… Để chữa trị hội chứng viêm da dị ứng thì đầu tiên các bạn cần phải loại bỏ được tác nhân gây bệnh, đồng thời dùng thêm những loại thuốc tây khi thấy cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn cách nhìn rõ nhất về căn bệnh này. Xem thêm: viêm da tiết bã mun coc rụng tóc Các nguyên nhân dẫn tới chứng bệnh viêm da dị ứng Căn bệnh viêm da dị ứng được gây ra bởi rất nhiều các lý do khác nhau mà bạn khó có thể xác định được mình bị bệnh do đâu. Dù vậy, những yếu tố dưới đây được coi là những tác nhân gây bệnh phổ biến nhất: Do tiếp xúc với hóa chất độc hại: hóa chất công nghiệp, nước tẩy rửa, thuốc t

Những cách điều trị mụn cơm tại nhà dễ dàng và hiệu quả

Mụn cơm mặc dù không quá nguy hiểm đến sức khỏe nhưng lại dẫn tới cảm giác khó chịu và tác động đến thẩm mỹ, tinh thần người bệnh. Hãy xóa sạch các nốt mụn cơm đáng ghét xuất hiện trên da với cách điều trị mụn cơm tại nhà cực đơn giản và an toàn ngay sau đây nhé. Xem thêm: - ở đâu chữa nổi mề đay tốt - nên đi khám bệnh vảy nến ở đâu - nên đi khám lang ben ở đâu - khám bệnh rụng tóc ở đâu Tác nhân khiến mụn cơm "đeo bám" bạn mãi Mụn cơm là các nốt sùi nhỏ lành tính trên da bởi vì 1 loại virus gọi là papillomavirus người (HPV) làm phát sinh. Virus này khiến các tế bào ở lớp ngoài của da phát triển quá nhanh. Khác với nốt ruồi, mụn cơm không gây ung thư tuy nhiên vẫn nên sớm có phương pháp chữa mụn cơm dứt điểm. Yếu tố làm xuất hiện mụn cơm là bởi vì tiếp xúc trực tiếp với papillomavirus người (HPV). Mụn cơm có thể lây từ người sang người bởi vì chạm vào khăn hoặc những vật dụng khác mà người nhiễm virus đã sử dụng. Biểu hiện nhận biết m

Một số chú ý nếu thấy trẻ nhỏ bị sốt viêm họng

Những khi môi trường biến đổi hoặc quá nóng, quá lạnh cũng khiến cơ thể trẻ rất khó để thích nghi và mắc phải những căn bệnh viêm nhiễm hệ hô hấp, các bệnh viêm tai mũi họng, điển hình nhất là viêm họng. Bài viết dưới đây cung cấp những thông tin cơ bản nhất về triệu chứng trẻ bị viêm họng sốt cao và biện pháp xử trí đúng đắn để hạn chế tối đa nguy cơ cũng như ảnh hưởng của viêm họng đối với sức khỏe của bé. Xem thêm: benh viem hong hat viêm amidan là gì Triệu chứng trẻ dốt do viêm họng Viêm họng sốt cao ở trẻ có thể là một biểu hiện viêm họng phổ biến và rất dễ gặp. Có tới hơn 80% trẻ bị viêm họng có biểu hiện sốt, nhưng cũng có một số ít trường hợp viêm họng không hề có biểu hiện này. Thông thường, trẻ bị sốt viêm họng có thể khỏi sau một vài ngày chữa trị. Tuy nhiên, tình trạng bệnh cũng dễ dàng chuyển thành những bệnh khác nguy hiểm hơn như viêm phổi, viêm phế quản. Bởi vậy mà phụ huynh phải quan sát kỹ để nhận biết chính xác, kịp thời các biểu hiện viêm họ